FAQs

Mụn nội tiết là gì? Cách chữa mụn nội tiết?

"Thay đổi nội tiết tố hay hoocmon bên trong sẽ khiến cho các tuyến dầu trên gương mặt hoạt động mạnh mẽ, đồng thời kích thích các vẩy sừng bông ra nhiều hơn, tạo điều kiện hình thành nhân mụn.

Mụn do thay đổi nội tiết tố thường gặp ở tuổi vị thành niên nhiều nhất ở nam giới, xuất hiện ở vùng chữ T. Đối tượng thứ 2 là ở độ tuổi 30 nhiều nhất là ở nữ giới, khu vực nổi mụn ở 2 bên gò má, vùng trán hay còn gọi là vùng chữ u"

 "Với những bạn gặp tình trạng này có thể sử dụng thuốc uống hoặc thuốc thoa mục đích là giảm tình trạng tiết dầu. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt hay lotion để loại bỏ đi tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Những bạn tình trạng mụn nặng do thay đổi nội tiết quá nhiều bởi 1 số bệnh lí thì có thể điều trị bằng một số thuốc hỗ trợ hoocmon ở phía bên trong nhưng cần sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa."

Trẻ em có cần dùng những sản phẩm chống nắng khác người lớn không?

Trẻ em đặc biệt nhạy cảm với các tổn thương da liên quan đến tia tử ngoại. Da nhạy cảm của họ vẫn còn dễ bị tổn thương, và trong trường hợp trẻ nhỏ, bảo vệ tự nhiên của da của chúng không được phát triển đầy đủ. Độ dày của da và khả năng sắc tố không hoàn toàn đạt được cho đến độ tuổi thanh thiếu niên. Tần suất cháy nắng trong thời thơ ấu có liên quan đến ung thư da ở tuổi này sau nên trẻ nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da với SPF cao hơn. Hơn nữa, trẻ em thích tắm và bơi. Điều này làm giảm khả năng bảo vệ tia UV của da và tẩy đi các bộ lọc tia UV đến một mức độ nào đó. Để giữ mức độ bảo vệ của ánh nắng càng lâu càng tốt cho trẻ em, thuốc chống nắng dạng xịt của chúng tôi được phát triển với tính năng chống nước đặc biệt và Kids Swim & Play với tính năng chống nước lâu dài

Vitamin B5 trị mụn?

Vitamin B5 (thành phần Dexpanthenol) tác dụng với cơ thể chủ yếu là trên hệ thống lông – tóc - móng, được sử dụng trong các trường hợp: 

- Rụng lông - tóc, rối loạn dinh dưỡng móng, vọp bẻ trong thai kỳ. 

- Trong khoa tai mũi họng vitamin B5 được dùng phối hợp với các thuốc khác để điều trị viêm đường hô hấp trên mạn tính. 

Tác dụng của Vitamin B5 với da không nhiều, ít khi được sử dụng đơn độc mà thường phối hợp với Vitamin H để diều trị rụng lông - tóc và viêm da do tiết bã nhờn và các triệu chứng ở da nói chung do thiếu Vitamin nhóm B.

Nước hoa hồng có tác dụng gì?

- Nước hoa hồng sẽ giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết giúp làn da tươi trẻ mỗi ngày. Trong nước hoa hồng có chứa một lượng lớn vitamin A và vitamin C cùng các chất chống lão hóa giúp ngăn ngừa, giảm thiểu các nếp nhăn, chống lão hóa, giảm thâm quầng vùng mắt và giúp da luôn tươi trẻ mỗi ngày.
- các tinh chất trong nước hoa hồng còn có tác dụng sát trùng và kháng khuẩn rất tốt cho da, nhờ đó mà da bạn luôn được bảo vệ trước những vi khuẩn có hại.Hàng ngày, bạn hãy chăm sóc da bằng nước hoa hồng để giúp da giảm mụn, giảm sưng tấy, làm dịu nhẹ, dưỡng ẩm, làm mát cho da, đồng thời thu nhỏ và làm se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên láng mịn và mềm mại hơn.
- Bạn có thể thêm vài giọt nước hoa hồng vào kem dưỡng da sẽ giúp cho các chất dinh dưỡng trong kem được dễ dàng hấp thụ vào da để bạn có thể sở hữu một làn da hồng hào, căng tràn sức sống.
- sẽ giúp cho các chất dinh dưỡng trong kem được dễ dàng hấp thụ vào da để bạn có thể sở hữu một làn da hồng hào, căng tràn sức sống.
- Nước hoa hồng có thể làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm một cách hiệu quả mà không cần sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hỗ trợ nào. Nó giúp nhẹ nhàng mở các lỗ chân lông ra để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn sau đó thu nhỏ lỗ chân lông lại. Với nước hoa hồng, bạn không cần phải mua những hóa chất tẩy trang đắt tiền nữa.
- Nước hoa hồng khi thoa lên tóc sẽ giúp loại bỏ gàu và giảm ngứa da đầu. Nó cũng đồng thời trở thành loại dầu xả hữu hiệu, đem lại mùi hương ngọt ngào và quyến rũ cho mái tóc.

Da bị mụn có nên đắp mặt nạ?

Không chỉ da mụn, mà bất kỳ loại da nào cũng nên đắp mặt nạ để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da. Nhưng da mụn là loại da nhạy cảm nên khi sử dụng mặt nạ, bạn cần chú ý đến các thành phần, chọn các loại mặt nạ chuyên dùng cho da mụn, tránh gây kích ứng da.

Đặc biệt, khi muốn sử dụng mặt nạ trị mụn, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn? Mụn ở mặt là tình trạng nổi các khối u có kích thước khác nhau trên mặt, mà nguyên nhân là do hoạt động nội tiết tố của cơ thể kết hợp với các tác nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Lỗ chân lông bị tắc thường do dư thừa bã nhờn, đây là những chất được da sản xuất tự nhiên để bảo vệ và bôi trơn da. 

Do đó, nếu bạn thuộc da mụn có nhiều dầu trên mặt thì khi đắp thử bất kỳ một loại mặt nạ nào, bạn nên thử ở dưới vùng da cánh tay hoặc một bên mặt trước.